KM ขั้นตอนที่ 4 การประมวลและกลั่นกรองความรู้ การบริการทรัพยากรสารสนเทศด้วยเทคโนโลยี 4.0

          ประชุมสมาชิกครั้งที่ 1/2562 เพื่อสกัดความรู้ที่ได้จากการถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติรายบุคคลที่ได้ให้สมาชิกแต่ละคนได้เรียนรู้มา โดยใช้วิธีประชุมกลุ่มย่อยเพื่อสกัดองค์ความรู้จากการถอดบทเรียนวิธีปฏิบัติรายบุคคลและได้มาเป็น องค์ความรู้เรื่อง การบริการทรัพยากรสารสนเทศด้วยเทคโนโลยี 4.0 ที่ผ่านการสกัดความรู้จากกลุ่มความรู้ ซึ่งยังไม่ได้ถูกจัดกลุ่ม และดัดแปลง ซึ่งกระจัดกระจายและไม่สามารถจัดกลุ่มองค์ความรู้ได้สมาชิกได้ประชุมเพื่อปรับปรุง ดัดแปลง องค์ความรู้ความรู้ให้เหมาะสมต่อการดำเนินงาน โดยนำองค์ความรู้ มาปรับปรุง ดัดแปลง ให้เหมาะสมต่อการนำไปปฏิบัติ ดังนี้

ความรู้ที่ได้จากการแสวงหาความรู้

ความรู้ที่ปรับปรุงให้เหมาะสมต่อการนำไปปฏิบัติ

การบริการที่ดีด้วยระบบเทคโนโลยี 4.0

1) การใช้งานประตูควบคุมบุคคล‎ เข้าออกแบบปีกนก ชนิด ‎4 ‎แผง ‎3 ‎ช่อง‎ทาง (Flap Gate Barrier)

2) การใช้งานเครื่องรับคืน‎ หนังสืออัตโนมัติ ‎ (‎Book Return‎)

3) การใช้งานเครื่องยืมหนังสือ‎ อัตโนมัติ ‎ (‎Self‎ -‎ Check ‎ Kiosk‎)‎

4) การใช้งานเครื่องยืมคืนผ่าน‎ บรรณารักษ์ ‎(‎Staff ‎ Station‎)

5) การใช้งานประตูป้องกัน‎ ทรัพยากรห้องสมุด‎ สูญหายด้วย‎ เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ (‎Security Gate‎)

6) การใช้งานอุปกรณ์ลงรหัส‎ ข้อมูลหนังสือ (‎Tagging Station‎)

เอกสารหลักฐานอ้างอิง :

           1) รายงานการประชุมสมาชิกกลุ่มความรู้ ครั้งที่ 1/2562

          2) องค์ความรู้ เรื่อง การบริการทรัพยากรสารสนเทศด้วยเทคโนโลยี 4.0