ด่วนที่สุด !!! สำนักงานปลัดกระทรวง การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ขอเชิญอาจารย์ นักวิจัยและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ทุกท่าน ร่วมให้ข้อมูลโดยตอบแบบสำรวจความต้องการใช้งานฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้นข้อมูล (ออนไลน์) ครั้งที่ 2

เพื่อให้การบอกรับฐานข้อมูลฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องตรงกับความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง สป.อว. ขอสำรวจความต้องการใช้งานฐานข้อมูลออนไลน์ (ครั้งที่ 2)  โดยให้ระบุความต้องการใช้งานฐานข้อมูล 3 ลำดับแรกจาก 8 ฐานข้อมูลของการสำรวจ (ครั้งที่ 1) ตอบแบบสำรวจได้ที่ https://shorturl.at/qGKV1 

DATABASE

ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) ได้ดำเนินการบอกรับฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้นข้อมูล (ออนไลน์) ให้บริการแก่สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 80 แห่ง และเพื่อให้การบอกรับฐานข้อมูลฯ ให้ตรงตามความต้องการใช้งานแก่อาจารย์ นักวิจัย และบุคลากรทางการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา สป.อว. ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการใช้งานฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้นฯ ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1) เมื่อวันที่ 1 – 30 มิถุนายน 2566 และจากการสำรวจดังกล่าว ฐานข้อมูลที่สถาบันอุดมศึกษาแจ้งความความต้องการใช้งานเกินร้อยละ 50 จำนวน 8 ฐานข้อมูล  ดังนี้

1.  Academic Search Ultimate (ASU)
2. ACM Digital Library
3. American Chemical Society Journal (ACS)
4. EBSCO Discovery Service (EDS) Plus Fulltext
5. IEEE/IET Electronic Library (IEL)
6. ScienceDirect
7. Scopus
8. SpringerLink e – Journal

เพื่อให้การบอกรับฐานข้อมูลฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องตรงกับความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง สป.อว. ขอสำรวจความต้องการใช้งานฐานข้อมูลออนไลน์ (ครั้งที่ 2)  โดยให้ระบุความต้องการใช้งานฐานข้อมูล 3 ลำดับแรกจาก 8 ฐานข้อมูลของการสำรวจ (ครั้งที่ 1)

โดยแบบสำรวจแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้
ส่วนที่ 1 : ข้อมูลผู้กรอกแบบสำรวจ
ส่วนที่ 2 : ชื่อวารสารวิชาการและฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ฯ (Reference Database ) ที่ท่านใช้งาน หรือมีความต้องการใช้งาน 10 ลำดับ
ส่วนที่ 3 : ข้อเสนอแนะ

จึงขอความอนุเคราะห์ท่านโปรดตอบแบบสำรวจตามความต้องการใช้งานอย่างแท้จริง